Về căn bản , có sáu trụ cột quan yếu trong việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ nít , theo Hanny Muchtar Darta , khi phát hành cuốn sách của mình , Six Pillars of Positive Parenting ( tạm dịch là: Sáu trụ cột để đánh cha mẹ tốt.” Điều này nhìn chung các bậc cha me đều chưa biết. "Hầu hết các ông phụ huynh đều không nhận ra chiều đó , họ nuôi dạy con cái hoặc ứng dụng những phương pháp thụ động trong nuôi dưỡng và giáo dục trẻ nít. Là phụ huynh , tôi luôn cố gắng học hỏi. Tôi đã học cho các con tôi , bao gồm cả nghiên cứu sáu trụ cột trong việc nuôi dạy và giáo dục trẻ nít. Điều đó cũng dựa trên kinh nghiệm cá nhân chủ nghĩa tôi với nhân cách là một phụ huynh , " Hannah nói. Trụ cột đầu tiên là quan hệ đối tác , hiệp tác giữa cha , mẹ ( partnership parenting ) Phụ huynh phải tìm hiểu để hiệp tác tốt , đặc biệt là trong việc giảng dạy các giá trị cuộc sống cho trẻ. Không nên để tồn tại sự khác biệt về quan điểm trong giảng dạy các kỷ luật của cuộc sống. Như vậy , trẻ sẽ thực hành theo chỉ dẫn của cha me vì thấy cả cha và mẹ đều cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó với quan điểm này. Trụ cột thứ hai bao gồm 4 kỹ năng , đó là: ve vuốt , trò chuyện , chơi , và nghĩ suy. Hannah mô tả kết quả nghiên cứu của tấn sĩ Harold Voth , một bác sĩ thần kinh từ Kansas , Hoa Kỳ , về các nhân tố của sự quan hoài. Bao lăm lần bạn ve vuốt các con mỗi ngày sẽ có tác động đến một điều gì đó đến sự phát triển của trẻ. Nếu , bốn lần ve vuốt , chung chăn gối với nhau đứa trẻ trong một ngày có xác xuất làm cho con của bạn xoành xoạch tồn tại. 8 lần ve vuốt , chung chăn gối với nhau một ngày để trợ giúp trẻ nít phát triển. Trong khi 12 lần chung chăn gối với nhau sẽ làm cho con bạn khỏe mạnh về thể chất và tình cảm. Công năng này cũng có hiệu lực đối với các cặp vợ chồng. Chung chăn gối với nhau có xác xuất xua đuổi cơn trầm cảm , làm cho chúng ta trẻ hơn , ngủ ngon hơn , và tăng cường sự miễn nhiễm. Sau thời gian ấy , Hannah xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất các bậc cha me thiết lập tiếp xúc với nhau với trẻ. Báo cáo có xác xuất được thực hành bằng nhiều cách , một trong số đó là bằng cách đọc sách cho trẻ nít và hỏi quan điểm của trẻ về nội dung của cuốn sách. Bên cạnh trò chuyện , cha mẹ cũng nên dành thời kì để mời các em chơi và cùng thực hành các hoạt động thân xác , sinh thực với mình. Khi chơi , vai trò của người cha rất có xác xuất xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất con mình thực hành các hoạt động như thể thao hay các trò chơi khác. Không chỉ chơi về mặt thể chất , trẻ nít cũng cần được dạy để chơi với con bằng cách sử dụng trò chơi để sáng tạo nghĩ suy , tư duy. Điều này giúp trẻ nít xử lí một cách tự nhiên nghĩ suy của mình. Tập tành cách nghĩ suy , tư duy cũng giúp trẻ nít tiếp xúc với nhau và thể hiện những gì chúng nghĩ suy vì vị tất nghĩ suy của trẻ và của cha mẹ lại giống nhau. Trụ cột thứ ba , giữa cha me và con cái xoành xoạch có một thỏa thuận trong việc thực hành kỷ luật , và ứng dụng các quy tắc tam suất. Các quy tắc tam suất không phải xoành xoạch do phụ huynh thực hành. Nếu như trong việc hợp nhất giờ học của trẻ nít. Trẻ nít và cha me có xác xuất đàm luận rằng cần bao lăm thời kì để con ôn lại các bài học ở trường. Các bậc cha mẹ thể hiện tình yêu nhưng với sự kiên quyết của mình. Trụ cột thứ tư là cha me phải hiểu được những xúc cảm thụ động của trẻ nít càng sớm càng tốt.Khi con cái đang buồn và khóc , hãy hỏi nguyên do tại sao khiến con buồn , hoặc điều gì làm trẻ nít khóc. Chúng ta hãy cố gắng để hiểu được xúc cảm của trẻ để có xác xuất cải thiện được những xúc cảm thụ động có trong trẻ" , ông Hanny cho biết. Trụ cột thứ năm là tầm quan yếu của phong Lời nói hay ngữ cuộc giải trí lành mạnh để trẻ khỏe về thể chất và tình cảm. Trong phần này , Hannah ý là mỗi ngày , một người ngày nghe đến 432 từ và câu sự cần thiết của cái gì , và chỉ 32 từ và câu hăng hái. Có đến 80% những lời thể hiện sự khinh thường , đem lại hiệu ứng tâm lý không tốt , và không xứng đáng được đề nghị hoặc đề xuất con người phát triển. Phần còn lại , 20% số người phải chịu đựng nghe những lời đó. Vì vậy , cha mẹ cần phải học để không quá tức , hay thậm chí làm ai đấy sợ sệt trẻ nít. Trụ cột cuối cùng trong cuốn sách này là cha me nên ứng dụng cách nuôi dạy con cái mà không phải trừng trị. Hóa ra là chỉ trừng trị thôi không làm cho đứa trẻ có xác xuất thay đổi một cách hăng hái. cha mẹ nên để cho trẻ nít không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc , không có tức thị không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả , không khuôn khổ , mà hãy để cho trẻ chọn hệ quả của những hành động trẻ đã làm. Vì vậy trẻ nít có xác xuất có được những bài học sau những gì trẻ đã làm. Ngoài việc trình diễn.# về những trụ cột trong việc chăm sóc giáo dục trẻ , cuốn sách này cũng giới thiệu các kết quả nghiên cứu của các chuyên gia và một loạt các câu chuyện về gia đình rất thú nhận và mang tính giáo dục.ĐH ( Theo Kompas )
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét